Doanh nghiệp ngành tiêu dùng CNĐT cần cải tiến về chất lượng, về tính tiện lợi khi sử dụng, về sự kết nối trong các tính năng của sản phẩm và về cả tác động đối với sức khỏe của người dùng.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt đang gặp nhiều khó khăn khi gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu như cơ chế, chính sách riêng cho phát triển logistics xuất khẩu.
Các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục coi Việt Nam là điểm đến quan trọng trong trung và dài hạn trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đang tái cấu trúc.
FWC 2025 chủ đề Logistics xanh được kỳ vọng sẽ mở ra triển vọng thu hút đầu tư vào lĩnh vực này, qua đó thúc đẩy Việt Nam trở thành trung tâm logistics của khu vực và trên thế giới trong tương lai.
Giá xăng và dầu mazut bán lẻ có thể vẫn duy trì đà tăng giá từ 0,6 - 1,6%, trong khi giá diesel giảm nhẹ và Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
Sản lượng điện dư từ hệ thống điện mặt trời mái nhà nếu không dùng hết sẽ được nghiên cứu thí điểm để bán lên lưới điện quốc gia không quá 10% tổng công suất.
Cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn, có hiệu lực ngay từ ngày 3/7/2024 và đây là cơ chế mới.
Nền kinh tế đã phục hồi trở lại như trước đại dịch COVID-19, và tiếp tục xu hướng tích cực. Với mức tăng trưởng GDP quý II đạt 6,93%, tính chung 6 tháng đạt 6,42%,
Việc doanh nghiệp đề xuất đầu tư tàu tự lái đi dọc kênh ở TP.HCM mức vốn 20.000 tỉ đồng có thể triển khai thí điểm. Tuy nhiên, cần xem xét tính pháp lý và quy hoạch của TP để đảm bảo hài hoà lợi ích.
Ngành vận tải hàng hoá hàng không sẽ là chìa khoá giúp thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam không chỉ phát triển ở trong nước, mà còn có thể vươn tầm trong toàn khu vực Đông Nam Á.
Nửa cuối 2024 là thời điểm “nước rút” để DN ở một số lĩnh vực xuất khẩu chủ lực của Việt Nam chuẩn hoá báo cáo phát triển bền vững theo yêu cầu của các thị trường, mở rộng thương mại, đầu tư quốc tế.
Giá xăng dầu đang trong xu hướng tăng cùng với giá dầu thô thế giới, vì vậy vào ngày cuối của kỳ điều hành rất có thể giá các sản phẩm tiếp tục tăng cao hơn.
Xu hướng sống xanh và tiêu dùng xanh hiện nay đặt ra bài toán cần có giải pháp để phát triển thương hiệu Việt phù hợp với xu thế phát triển chung và nâng cao vị thế.